วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กทม.ขยายเวลาค่าโดยสาร ๑๐ บ.BRT อีก ๖ เดือน...คนพิการฟรี 28 ธันวาคม 2553


โฆษก กทม. เผยต่ออายุค่าโดยสารรถ BRT ๑๐ บาทตลอดสาย ไปอีก ๖ เดือน เพื่อกระตุ้นให้คนมาใช้บริการมากขึ้น นายเจตน์ โสภิษฐ์พงศธร โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยหลังการประชุมผู้บริหาร กทม.ว่า ที่ประชุมคณะผู้บริหาร กทม. เห็นชอบให้ขยายเวลาการเก็บค่าโดยสารรถประจำทางด่วนพิเศษวิ่งชิดเกาะกลาง (BRT) สายสาทร - ราชพฤกษ์ ในอัตรา ๑๐ บาทตลอดสาย ออกไปอีก ๖ เดือน จากเดิมที่ กทม. ได้ทดลองจัดเก็บในอัตรา ๑๐ บาทตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ ๑ ต.ค. ที่ผ่านมา ควบคู่ไปกับการติดตั้งระบบตั๋วและระบบอาณัติสัญญาณให้เสร็จสมบูรณ์ภายในสิ้นปี ๕๓ และมีแผนการเตรียมเก็บค่าโดยสารตามระยะทางในอัตรา ๑๒ - ๒๐ บาท ตั้งแต่วันที่ ๑ ม.ค. ๕๔ เป็นต้นไป ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น และช่วยลดภาระค่าครองชีพของประชาชนตามนโยบายของรัฐบาล
นายเจตน์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ กทม.ยังยกเว้นค่าโดยสารให้กับบุคคลทุพพลภาพ (คนพิการ) นักเรียนในเครื่องแบบ พระภิกษุ สามเณร และลดหย่อนค่าโดยสารครึ่งราคาจาก ๑๐ บาทตลอดสาย เหลือ ๕ บาท ให้กับนิสิตนักศึกษาที่ศึกษาไม่เกินระดับปริญญาตรี และอายุไม่เกิน ๒๕ ปีบริบูรณ์ ข้าราชการ ลูกจ้าง และข้าราชการบำนาญของ กทม. ด้วย โดยปัจจุบันนี้ จำนวนผู้โดยสารที่มาใช้บริการรถ BRT ในวันธรรมดาประมาณ ๑๓,๗๗๕ คนต่อวัน และวันหยุดราชการประมาณ ๕,๗๙๙ คนต่อวัน และมีแนวโน้มจำนวนผู้โดยสารคงที่ (ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๗ ธ.ค.๒๕๕๓)
เพิ่มเติม เว็บไซต์: ไม่ระบุ อีเมล์ที่ติดต่อได้: ไม่ระบุ โทรศัพท์: ไม่ระบุ ผู้ติดต่อ/รับเรื่อง: ไม่ระบุ ที่มาของข่าว: ไอเอ็นเอ็นออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๗ ธ.ค.๒๕๕๓ ผู้ฝากประกาศ: ไม่ระบุ วันที่โพสต์: 28 ธันวาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น