วันอังคารที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2553

กรุงไทยเพิ่มอักษรเบรลล์ที่เครื่องATM อำนวยความสะดวกให้คนตาบอด 29 ธันวาคม 2553

ภาพ ตู้ATM ของธนากรุงไทย

นางอมรา กลับประทุม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และบริการจัดการทางการเงิน ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากวิสัยทัศน์การเป็นธนาคารแสนสะดวก ที่มุ่งหวังครองอันดับหนึ่งในใจของลูกค้า ธนาคารจึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง รวมถึงนำระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ เพื่อสนองตอบทุกความต้องการของลูกค้า ทำให้ธนาคารมีบริการทางการเงินที่หลากหลายและครบวงจร รวมทั้งเครือข่ายที่กว้างขวาง โดยมีเครื่อง ATM และ เครื่อง ADM กว่า ๘,๐๐๐ เครื่องทั่วประเทศ และมีภาษาให้ลูกค้าเลือกทำธุรกรรมถึง ๔ ภาษา ทั้งภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน และภาษาพม่า โดย ติดตั้งอยู่ ในเขตที่มีแรงงานพม่า หนาแน่น จำนวนกว่า ๒๐ จุด ทั้งที่สาขาและเขตนิคมอุตสาหกรรม ในจังหวัดสมุทรสาคร จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดสงขลา
นางอมรา กล่าวอีกว่า ในปีหน้าธนาคารมีแผนจะเพิ่มเสียงเตือนในเครื่อง ATM ทุกเครื่อง โดยจะถามย้ำข้อมูลที่ลูกค้าทำธุรกรรมโอนเงินไปยังบัญชีอื่น เพื่อเพิ่มความรอบคอบและตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลอีกครั้ง ป้องกันการทุจริตและสร้างความอุ่นใจให้กับลูกค้าที่ใช้บริการ นอกจากนี้ ธนาคารยังจะ พัฒนาระบบการทำงานของเครื่อง ATM โดยเพิ่มตัวอักษรเบรลล์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมให้กับผู้พิการทางสายตาอีกด้วย ทั้งนี้เพื่อให้การดูแลลูกค้าทุกกลุ่มอย่างทั่วถึง (กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๘ ธ.ค.๒๕๕๓)
เพิ่มเติม เว็บไซต์: ไม่ระบุ อีเมล์ที่ติดต่อได้: ไม่ระบุ โทรศัพท์: ไม่ระบุ ผู้ติดต่อ/รับเรื่อง: ไม่ระบุ ที่มาของข่าว: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย ๒๘ ธ.ค.๒๕๕๓ ผู้ฝากประกาศ: ไม่ระบุ วันที่โพสต์: 29 ธันวาคม 2553

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น