วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

สัตว์เลี้ยงของฉัน

สัตว์เลี้ยงของฉัน
วันนี้ดิฉันจะมาเล่าเรื่องของสัตว์เลี้ยงของดิฉันให้อ่านกัน ตั้งแต่เด็กยันโตดิฉันได้เลี้ยงสัตว์อยู่ 3ครั้ง
ไม่ใช่ว่าผู้เขียนไม่รักสัตว์นะ รักค่ะชอบมากด้วยแต่ว่าดิฉันเป็นคนรักเดียวใจเดียวถ้าเลี้ยงเขาแล้วอ่ะเขาตายจากเราก็ยังไม่อยากหาตัวอื่นมาแทนแล้วสัตว์เลี้ยงของดิฉันมันก็แสนรู้ไม่ค่อยเหมือนของคนอื่นเท่าไรซะด้วยสิ ดิฉันจะเล่าตั้งแต่ตัวแรกที่เลี้ยงเลยนะคะ ตอนนั้น ดิฉัน อายุได้ 8 ปี (ความจำดี) ตัวแรกเลยดิฉันไม่ได้ตั้งใจที่จะเลี้ยงหรอกค่ะพอดี ข้างบ้านของดิฉัน เขามีหมา แม่ลูกอ่อน เพิ่งออกลูก ได้ประมาณ 2-3วันเอง ด้วยความที่เขาไม่ชอบเลี้ยงหมาเยอะหรือป่าวก็ไม่รุ้ เขาเอาทั้งแม่หมา และลูกหมา ไปปล่อยที่วัด แล้วก็เป็นวัดที่ติดกับโรงเรียนของดิฉันซะด้วยสิ รู้สึกว่าจะมีลูกหมาอยู่  6 ตัว เขาเอาไปปล่อยแล้วเขาก็ไม่หันหลังดูแม่หมาเลยค่ะ ความที่แม่หมามันไม่คุ้นที่ใหม่ แต่แม่หมามันก็จำทางกลับบ้านได้ มันก็คาบลูกมันทีละตัวกลับบ้านตัวแรกคาบมา ยังไม่ทันพ้นเขตหน้าวัด ก็ล่วง กลางถนน รถเหยียบตาย ตัวที่ 2คาบมาอีก ก็โดนรถทับตายเหมือนกันแล้วแม่หมามันก็คาบมาเรื่อยๆแล้วก็โดนรถทับตายเรื่อยๆจนมาถึงตัวที่ 6 ทีนี้ลูกหมาไม่ล่วงออกจากปากโดนรถทับ แต่ว่าแม่หมา มันโดนรถทับเสียเอง ในปากมันยังมีลูกคาอยู่เลย พอโรงเรียนเลิกดิฉันก็เดินออกมารอพ่อดิฉันหน้าโรงเรียน ตายแล้ว!อีหลงหมาข้างบ้านนี่ทำไมมา โดนรถทับตายหน้าโรงเรียนอ่ะ ว้าย! ในปากมีลูกหมาตัวแดงๆดิ้นกระแด่วๆอยู่ด้วย โอ้ยช่างน่าสงสารเสียจริง ดิฉันก็เลยขอพ่อว่าพ่อจ๋า หนูขอเอาลูกหมามาเลี้ยงนะพ่อ
พ่อดิฉันท่านก็อนุญาต ท่านก็คงสงสารมันเหมือนกัน ระยะทางที่พ่อขับรถมอเตอร์ไซต์พาฉันกลับบ้านนั้นฉันเห็นลูกหมาโดนรถทับตายเกลื่อนถนนทางกลับบ้านดิฉัน เห็นแล้ว อดสงสารไม่ได้ มาถึงบ้านเอาลูกหมามาให้แม่ดูแม่ก้อนุญาติให้เลี้ยงไม่ว่าอะไรแถมยังให้ตังค์ไปซื้อนมชงให้หมากินอีก อืมลืมบอกไปลูกหมาที่เลี้ยงนี่เป็นหมาบ้านธรรมดาๆนะคะไม่ได้น่ารักอะไร แล้วมันก้เกิดปัญหาขึ้นจนได้เพราะว่าดิฉันไม่เคยเลี้ยงหมาตัวแดงๆอ่ะ ทำยังไงดี แล้วดิฉันก็ยังเด็กมากด้วย พ่อแม่ก้อนุญาติแล้ว เราจะให้มันนอนยังไง นอน ตรงใหน นะทำยังไงดีน๊า..อ้อนึกออกแล้วในครัวมีใหใบพอเหมาะที่ไม่ได้ใช้อยู่นี่นะ ไปเอามาให้ลูกหมาอยู่ดีกว่า ดิฉันก็เลี้ยงให้มันอยู่ในไห คอยชงนมให้มันกิน อ้าวเลี้ยงมาตั้งวันหนึ่งแล้วยังไม่ได้ตั้งชื่อหมาเลย ชื่ออะไรดีนะ นึกไม่ออกอ่ะ ไปหาแม่ให้ช่วยตั้งดีกว่า แม่บอกว่า ทั้งท้องมันเหลือตัวเดียวเองให้มันชื่อลูกกรอกแล้วกัน ก็ดีนะแปลกดีลูกรอก แล้วอีกอย่างนึงก็คือ มันยังตัวแดงเหมือนลูกกรอกอยู่เลยนะสินี่คือเป็นยังไงคะสัตว์เลี้ยงตัวแรกของดิฉันแต่ว่าเลี้ยงมันอยู่ได้ 4 ปี มันก็โดนยาเบือตายอ่ะ น่าสงสารจัง ตอนนั้นดิฉันยังเด็กร้องไห้เลยค่ะ แงๆๆๆๆๆ จบแล้ว เดี๋ยวจะมาเล่าสัตว์เลี้ยงตัว ที่ 2 ต่อนะคะ ยงมันอยู่ได้ 4 ปี มันก็โดนยาเบือตายอ่ะ น่าสงสารจัง ตอนนั้นดิฉันยังเด็กร้องไห้เลยค่ะ แงๆๆๆๆๆ จบแล้ว เดี๋ยวจะมาเล่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น